Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG


***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

ThamPham

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
ĐBQH Bùi Thị An nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không xử lý dứt điểm được vấn đề chạy công chức thì bộ máy công quyền của không chỉ Hà Nội sẽ suy yếu mà lòng tin của dân sẽ mất đi. Tôi hy vọng Hà Nội sẽ đi đầu trong công tác xử lý “chạy” công chức”.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề “chạy” không dưới 100 triệu đồng xảy ra ở một số quận, huyện của Hà Nội để được thi và đỗ công chức như ông Trần Trọng Dực – Trưởng Ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội phát biểu tại buổi thảo luận sáng 7/12 của HĐND TP. Hà Nội, bà Bùi Thị An – Đại biểu Quốc hội Đoàn Đại biểu TP. Hà Nội nói:

“Vấn đề tham nhũng như các đồng chí lãnh đạo Đảng đã nói đây là vấn đề rất lớn của đất nước. Theo Nghị quyết Trung ương 4, đã chỉ ra được hiện trạng đó nhưng chưa chỉ ra được rõ “địa chỉ” của hiện trạng.




Đại biểu Bùi Thị An - Đoàn Đại biểu Hà Nội. (Ảnh: nld.com.vn)
Tuy nhiên, vừa qua, Hà Nội đã chỉ rõ được “địa chỉ” của chuyện chạy công chức. Đó là một số trưởng phòng nội vụ của một số quận, huyện. Tôi cho rằng việc này rất có ý nghĩa. Trước đây ai cũng nói là một số cán bộ thoái hóa, biến chất những chẳng ai chỉ được ra là cán bộ đó ở đâu và cuối cùng chẳng ai bị làm sao”.

Bà An nói tiếp: “Thực ra vấn đề này đã có từ nhiều năm nay chứ không phải mới nhưng giải pháp để chặn đứng nó thì mọi người vẫn đang tìm. Vừa rồi, Hà Nội đã thực hiện được một số giải pháp trong đó có việc luân chuyển cán bộ để hạn chế việc tham nhũng. Tuy nhiên biện pháp này chưa thể có hiệu quả lớn ngay mà cần có sự phối hợp của toàn hệ thống. Chạy công chức chính là sự tham nhũng về chính trị”.

Nói về tác hại của việc “chạy” công chức, bà An cho biết: “Nếu Hà Nội xử lý được vấn đề cán bộ tốt thì sẽ làm được rất nhiều việc và vấn đề tham nhũng trong các lĩnh vực khác cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Nhưng nếu không xử lý được vấn đề này thì sẽ rất nguy hiểm. Bởi những người đã chạy công chức nói riêng và chạy chức quyền nói chung là đã tính đến chuyện “kinh doanh”. Mà đã “kinh doanh” thì phải thu lợi nhuận, mà lợi nhuận ở đây là tìm lợi ích cá nhân trên cơ sở công việc được giao. Từ đó mục tiêu công việc là sẽ khác hẳn. Khi đó thật nguy hiểm cho nhà nước”.

Khi được hỏi về “kế sách” để Hà Nội xử lý tận gốc vấn đề này, bà An nói: “Tới đây, Hà Nội có trách nhiệm rất nặng nề khi Luật Thủ đô vừa được thông qua. Bên cạnh những điều vui mừng thì trách nhiệm rất lớn khi mọi người kỳ vọng rằng Thủ đô phải có sự phát triển đột biến từ quản lý đo thị, quản lý kinh tế…

Vấn đề con người sẽ quyết định chuyện này. Hà Nội đã vạch ra được vấn đề như vậy thì phải xử lý dứt điểm, có kiểm tra và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hà Nội không được để cho vụ việc chìm đi, để các cán bộ tham nhũng có thời gian và cơ hội để đối phó. Khi đó dân còn khổ hơn mà các cán bộ tốt cũng bị ảnh hưởng.

Tôi không nghĩ như mọi người nói là phải chứng cứ rành rành thì mới xử lý được. Ta chỉ cần xem chất lượng đội ngũ cán bộ, hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ được tuyển dụng là có thể biết ngay là người nhận cán bộ như thế nào. Hai nữa là phải dựa vào dân dưới hình thức lấy ý kiến của nhân dân một cách khéo léo vì việc chống tham nhũng khiến nhiều người e ngại động chạm.

Ngoài ra, việc thi tuyển công chức phải công khai, minh bạch hơn. Cán bộ, công chức ở các khu vực có thi tuyển mà chất lượng thấp thì phải xử lý ngay cán bộ tuyển vì đó là ngươi chịu trách nhiệm về công tác cán bộ. Nếu xử lý nghiêm như vậy, những người có trách nhiệm trong công tác cán bộ sẽ không dám ăn tiền đút lót để tuyển công chức bừa bãi. Việc này phải kiểm tra thường xuyên và phải dựa vào dân. Những hòm thư góp ý phải được bố trí làm sao cho dân góp ý một cách thuận tiện hơn”.

Bà An nhấn mạnh: “Nếu chúng ta không xử lý dứt điểm được vấn đề chạy công chức thì bộ máy công quyền của không chỉ Hà Nội sẽ suy yếu mà lòng tin của dân sẽ mất đi. Tôi hy vọng Hà Nội sẽ đi đầu trong công tác xử lý “chạy” công chức”.

Theo Giaoduc.net.vn

ThamPham

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Ở Lý Sơn xử lý thế nào với nạn " chạy " công chức ?

MBA2010

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Đúng đấy, Lý Sơn mình nghe nói cũng ghê lắm, có cách nào loại bớt không các bạn?

nguoicondatdao

avatar
Level 3
Level 3
"Chạy" công chức" tất nhiên là có ông lớn tham nhũng, muốn xóa bỏ nạn "chạy" công chức" thì trước tiên phải xóa bỏ tham nhũng, "Tham nhũng như một thứ u nhọt, muốn xóa bỏ đi tham nhũng thì phải đổi cơ chế mới được, không phải ai cũng tham nhũng cả. Người đứng đầu của một cơ quan lớn tham nhũng, Đảng, Nhà nước ta đưa người khác chân thực, trí tuệ lên cầm quyền, ắc rồi cũng tham nhũng, vì cơ chế đã thế rồi. Chỉ có một cách là sửa đổi cơ chế, thì mới hết nạn "Chạy công chức".

ngthki


Ban ĐH
 Ban ĐH
có cách gì tuyệt chủng luôn không?. Chú thấy ông này ăn nhiều mà đổi ông khác cũng vậy, ăn rồi thì cứ để đấy ít ra ông ấy ăn no rồi thì ăn ít lại, chứ ông mới lên đang đói ăn nhiều hơn. Nhân tình thế thái.............

nguoicondatdao

avatar
Level 3
Level 3
thì chỉ có một cách là sửa đổi cơ chế, hầu hết các nước lớn điều khắc phụ bằng cách này.

vandayit

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
ngthki đã viết:có cách gì tuyệt chủng luôn không?. Chú thấy ông này ăn nhiều mà đổi ông khác cũng vậy, ăn rồi thì cứ để đấy ít ra ông ấy ăn no rồi thì ăn ít lại, chứ ông mới lên đang đói ăn nhiều hơn. Nhân tình thế thái.............

Cơ chế cái gì mà cơ chế, cứ đổ lỗi tại cái này, cái nọ, chứ thật ra là tại con người đứng đầu cơ quan không có đức tính " Cần - KIệm - Liêm -Chính - Chí công vô tư" . Nạn tham nhũng sẽ lôi theo bè cánh, có ai chống, rồi ai tham???, nạn chạy chức, chạy quyền, con ông cháu cha, rau mơ rể má cả rồi.nạn này mà Trung ương không làm thật nghiêm, thật sạch thì coi chừng không những nạn tham nhũng là những có mọt, những kí sinh trùng đục khóe tiền bạc mà còn lại đi đục cả con người hiền lương và người dân đi tố giác nạn tham nhũng nữa còn khác.

nguoicondatdao

avatar
Level 3
Level 3
cơ chế là cơ chế, ko có đổ lỗi cơ chế. Vì sao một số luật pháp của nước Việt Nam mình luôn sữa đổi bổ sung? vì còn quá nhiều sai sót nên phải sửa đổi, bổ sung để phù hợp với ngày nay, Ví dụ như ngị định 71 sửa đổi bổ sung Nghị định 34 về việc xử lý vi phạm hành chính về giao thông, Nghị định 34 có hiệu lực từ năm nào? nhưng đến nay cũng đã sửa đổi bổ sung rồi. Tóm lại rất nhiều luật pháp nước ta luôn được sửa đổi bổ sung. Nếu không cải cáh cơ chế cứ thì tham nhũng ko bao giờ được đẩy lùi. Ví dụ như Đảng ta trong những năm gần đây ban hành nhiều Nghị quyết rất quan trọng, đặc biệt là Nghị quyết TW 4, nếu ko ban hành Nghị quyết này Đảng ta sẽ mất lòng tin ở dân. Điều đó có thể nói là nước ta dần dần đi đến một cơ chế mới. Người mới lên cầm quyền, nhưng tiếp nhận cơ chế cũ rồi cũng là chạy theo đường mòn thôi. Anh Đầy nói như thế là khẳng định TW ko có tham nhũng rồi.

ThamPham

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Xin hỏi Bạn nguoicondatdao cái mà Bạn gọi là "cơ chế " ở đây cụ thể là gì ? là quản lý , chế tài xử lý của Nhà Nước hay hệ thống pháp luật ... ? mối liên hệ giữa tham nhũng và cơ chế như thế nào ? tại sao lại phải thay đổi cơ chế ?.

Tôi thì cho rằng nếu có cái cơ chế gì đó thì sẽ là " cơ chế con người " . Tham nhũng không riêng chỉ ở cán bộ công chức cơ quan công quyền mà là dân cũng tham nhũng . Hành vi của tham nhũng là việc đưanhận hối lộ. Chống tham nhũng là chống những hành vi trên , như vậy cơ chế ở đây là con người . Làm thế nào để cả công chức và dân nhận thức được việc phải đặc lợi ích của cộng đồng lên hàng đầu thì khi đó tham nhũng sẽ bị đẩy lùi . Chúng ta đừng nên đỗ thừa cho Ai đó xa xăm tham nhũng mà nên tự xoi xét bản thân mình có tham nhũng hay không , nghĩa là bản thân chúng ta có " liêm chính " hay không .

nguoicondatdao

avatar
Level 3
Level 3
Nói về cơ chế thì rất rộng, trên tất cả các linh vực. Về mặt pháp lý thì không có khái niệm về cơ chế.
chế bị lỗi thời, không theo kịp sự đòi hỏi của xã hội nên cần phải sửa đổi bổ sung. Hiến pháp 1992 của nước ta cũng chuẩn bị sửa đổi bổ sung một số điều của luật, và chuẩn bị lấy ý kiến của toàn dân để sửa đổi trong đó có luật phòng chống tham nhũng, mà hiến pháp 1992 cũng có thể nói là một phần cơ chế, có phải là nước ta đang dần sửa đổi cơ chế không? và Việt Nam mình cũng đang dần ứng dụng cơ chế ba bên về lĩnh vực lao động. Nói về tham nhũng, thì tham nhũng xảy ra tập trung ở bộ máy Nhà nước, và xảy ra ở những người có chức vụ, quyền hạn hoặc được giao nhiệm vụ, quyền hạn và lợi dụng chức vụ để vụ lợi hoặc nhũng nhiễu với dân, tham nhũng của công, nhận hối lộ cũng tham nhũng, dân chạy hỗi lộ, dân có muốn thế không? ắt là ko? nhưng vì từ xưa đến nay dường như đó là tập quán rồi, cần phải thay đổi ngay. Nên Việt Nam mình cũng phải sửa đổi hiến pháp 1992 để theo kịp tiến trình đổi mới và hội nhập.

Everlasting

avatar
I ♥ U
Điều đó với quanh đây có nghĩa là....bình thường thôi... hahaha





Mua tỏi 1,tỏi non,tỏi khô,hành,chả cá,cua huỳnh đế,thủy hải sản các loại thì gọi cho tôi ( con nhà nông dân Lý Sơn bán tỏi chính hiệu, ăn mặc lịch sự) 0945.591.248 hoặc 0165.632.6847

---
ĐỊA CHỈ MUA HÀNH TỎI LÝ SƠN UY TÍN
http://my.opera.com/khoilv

ThamPham

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Bạn nguoicondatdao , Tôi nghĩ Bạn đang có một khái niệm mơ hồ về cái gọi là " cơ chế " để rồi đỗ lỗi đối với việc tham nhũng là do Hiến Pháp .

Tôi có một vài điều cần trao đổi với Bạn .

1 . Hiến Pháp là văn bản luật cao nhất của luật nằm trong chuỗi pháp lý của nhà nước pháp quyền Việt Nam . Khái niệm về nhà nước pháp quyền :
Nhà nước pháp quyền, với định nghĩa căn bản nhất là không có ai ở trên luật hay ngoài luật, mà mọi người phải tuân theo pháp luật. Một nguyên tắc bắt nguồn một cách logic từ ý tưởng cho rằng sự thật, cũng như luật, đều dựa trên những nguyên tắc căn bản có thể được phát hiện ra nhưng không thể được tạo ra theo ước muốn.
Có lẽ ứng dụng quan trọng nhất của pháp quyền là nguyên tắc rằng chính quyền chỉ thực thi quyền hành một cách hợp pháp theo các luật được soạn thảo ra và phát hành rộng rãi. Những luật đó được thông qua và thực thi theo đúng các bước được gọi là thủ tục pháp lý. Nguyên tắc này nhằm mục đích ngăn ngừa sự cai trị độc đoán dù cho đó là lãnh đạo chuyên quyền hay quần chúng lãnh đạo. Chính vì vậy, pháp quyền chống lại cả chế độ độc tài lẫn tình trạng vô chính phủ.
. Như vậy có thể khái niệm Hiến Pháp là cơ chế quy phạm của chế độ.

2 . Trong hệ thống pháp luật Việt Nam có hẵn luật : phòng chống tham nhũng http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=29335 . Như vậy có luật nhưng không xử lý được , rồi đỗ thừa cho cơ chế là sai .

3 . Luật là do con người đặc ra để quản lí chính con người nhằm đem lại một xã hội trong chuẩn mực tốt đẹp. Bản thân Luật không bao giờ là hoàn chỉnh tuyệt đối nên luôn cần sữa đổi để phù hợp . Lách luật cũng là việc luôn diễn ra .

4 . Việc ban hành luật và thi hành luật là hoàn toàn khác nhau . Đối với luật phòng chống tham nhũng thì hầu như ít có trường hợp nào đem ra xét xử truy cứu nhằm thể hiện tính nghiêm minh của Pháp Luật . Từ đó tính răng đe không có dẫn đến tham nhũng tràn lan đối với không ít cán bộ công chức,đây mới là mấu chốt của vấn đề .

nguoicondatdao

avatar
Level 3
Level 3
Tôi không đổ lỗi tham nhũng là do Hiến pháp, tôi nói ở đây cần đẩy lùi tham nhũng là cần sửa đổi Cơ chế, Nếu Cơ chế không thay đổi thì sao bây giờ sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992. Người hiền tài lên cầm quyền, tiếp nhận chức vụ ở một Cơ chế cũ thì vẫn xảy ra nạn tham nhũng. Còn tôi cũng nói rất rõ là Cơ chế về mặt pháp lý thì không có khái niệm. Anh nói Luật phòng chống tham nhũng có nhưng không xử lý được, không phải vì không xử lý, do nhiều vấn đề lắm. Ví dụ cán bộ cấp cơ sở tham nhũng, ở trên không bí mật vi hành thì làm sao điều tra được người ta tham nhũng, cấp trên xuống cấp dưới, chủ yếu là hình thức người đưa kẻ rước. thậm chí lấy của công chi ra, có phải là tham nhũng không? có thể nói là Luật tham nhũng chưa được hoàn hảo. Hôm trước tôi có xem trên Đài THVN có Hội nghị trao đổi kinh nghiệm khắc phục tham nhũng giữa các nước. Hầu hết các nước đều cho rằng cần sửa đổi cơ chế mới đẩy lùi được tham nhũng.

xanh lên nhanh

avatar
Tiều ngư
Tiều ngư
câu chuyện thiên niên kỷ này khó mà thay đổi được

vandayit

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Có bằng chứng vụ “100 triệu đồng đỗ công chức”

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực cho biết, việc ông chỉ ra Trưởng phòng Nội vụ một số quận, huyện ở Hà Nội là đầu mối nhận hồ sơ, chạy việc thì "phải biết chứ không thể lờ mờ được".

Ngày 17-12, ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - khẳng định có bằng chứng việc “100 triệu đồng đỗ công chức” ở Thủ đô.


Phát biểu tại HĐND TP Hà Nội ngày 7-12, ông Trần Trọng Dực cho biết phải mất 100 triệu đồng mới đỗ công chức

Tiếp nhận thông tin Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo làm rõ sự việc “100 triệu đồng đỗ công chức”, ông Dực cho biết, những phát biểu của ông tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội vừa qua xuất phát từ phản ánh của dư luận nhân dân.
Người đứng đầu Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội cho hay ông hoàn toàn lường trước được những hậu quả khi phát biểu như vậy. Ngoài 2 người đang công tác tại Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đã bị ông đề nghị kiểm điểm, kỷ luật vì tự ý lấy bài thi để chấm, một số Trưởng phòng Nội vụ quận, huyện cũng có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề pháp lý nếu việc nhận hồ sơ và nhận tiền chạy “đỗ công chức” với giá không dưới 100 triệu bị phanh phui.

Ông Dực cho biết, trách nhiệm của UBND TP Hà Nội là chỉ đạo các sở ngành liên quan tiến hành thanh tra ngay việc chạy suất công chức để ngăn chặn việc làm bôi nhọ hình ảnh Thủ đô. “Đến thời điểm này tôi không phải chịu sức ép nào cả” - ông Dực thẳng thắn.

Trả lời câu hỏi về việc nếu Hà Nội tiến hành thanh tra theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thì có sẵn sàng cung cấp hồ sơ, tài liệu, ông Dực cho biết khi đấy sẽ tính.

“Việc tôi chỉ ra Trưởng phòng Nội vụ một số quận, huyện là đầu mối nhận hồ sơ, chạy việc thì phải biết chứ không thể lờ mờ được” - ông Dực nói và cho biết đến giờ vẫn chưa phải chịu bất cứ một sức ép nào sau khi công bố thông tin gây rúng động dư luận cả nước.

Trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội ngày 7-12, ông Trần Trọng Dực cho biết, cơ quan mình có khoảng 30% cán bộ làm việc tốt, 35% làm việc khá và trung bình, còn lại là giao việc không yên tâm. Điều này cho thấy khoảng 40% cán bộ đang hưởng lương Nhà nước không đáp ứng được công việc, nhưng không thể cho nghỉ vì động chạm đến quyền lợi của một bộ phận cán bộ.

Việc tuyển dụng biên chế công chức ở Thủ đô Hà Nội hiện cũng có rất nhiều bất hợp lý, như UBND quận Long Biên có 230 biên chế thì thanh tra chiếm 70. Tương tự, huyện Sóc Sơn có 274 biên chế thì có tới 121 thanh tra xây dựng. Ông Dực cũng nhận xét chất lượng thi công chức có nhiều vấn đề, bài thi của một số công chức không sai so với đáp án một dấu phẩy.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, chất lượng cán bộ yếu kém là tồn tại lịch sử, việc nhận cán bộ vào làm việc đã được phân cấp cho quận, huyện, sở, ngành khác.

Theo T.Kha
Người Lao Động
..............................................................................................................
Đây là điều nhứt nhói của xã hội, không chỉ ở Hà Nội mà nạn này còn rất rất nhiều ở các tỉnh, thành, huyện, xã, nạn chạy chức, chạy quyền, thân thế...nó cũng như con mọt, con kí sinh trùng đục khóe. Điều này phải được phanh phui tìm thuốc trị dứt điểm chứ không là xã hội không ít người có học thức bị đẩy lùi, còn những con người trình độ A,B gì đó vào yên vị, không thể lơ là, sợ va chạm, dùi dập được, phải thẳng thắn, phải sửa chữa......Nên đây là trách nhiệm chung của toàn xã hội của các cấp từ trung ương đến địa phương và sự giám sát của nhân dân, của Đảng Theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 - Khóa XI, Một số vấn đề xây dựng Đảng hiện nay .

vandayit

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết