Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG


***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

starfish

avatar
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
Lời đầu tiên tôi thật sự buồn về cách quản lý,làm việc của ban cảng vụ,đồn biên phòng và ban quản lý cảng Lý Sơn .

Ngày mồng 8 tết vừa qua, chuyến tàu 15h (sau khi đua thuyền hiệp 1 xong)do tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) chuyến tàu không khởi hành làm trễ công việc của người đi làm,trễ việc học của sinh viên,mất hình ảnh đẹp trong mắt khách du lịch....với lý do KHÁCH QUÁ ĐÔNG KHÔNG CHO TÀU KHỞI HÀNH. Vậy thử hỏi ban quản lý cảng có bán quá số vế được qui định hay không??? Nếu không tại sao không có biện pháp để số hành khách trên tàu đúng như qui định .???



Thật sự đáng buồn về cách làm vụ của ban cảng vụ, nếu với lý do là lượng khách trên tàu vược quá mức qui định nên giữ tàu lại không cho tàu chạy là đúng ,nhưng tại sao không giải quyết cho hành khách đi đúng giờ (như cảnh sát giao thông đường bộ bắt xe khách chở quá mức qui định thì người ta cũng phải giải quyết cho lượng khách thừa đi đúng như hành trình ). Thêm một câu hỏi nửa là trước ngày đó và cả sáng ngày hôm đó (mồng 8) các chuyến tàu khác do các tàu khách An Vĩnh ,An Hải chạy lượng khách cũng rất nhiều (có thể nói là còn vược mức qui định hơn nửa) và cả sáng hôm đó tàu khách An Hải có chuyến ,lượng khách theo nhận định của tôi là vược mức qui định rất nhiều....Vậy thử hỏi tại sao vẫn được khởi hành ??? Xin chú ý thêm là mức qui định hành khách trên tàu của tàu khách Lý Sơn (tàu lớn) gấp 1,5 lần 2 tàu còn lại.

Có hay không việc ban cảng vụ có sự "ưu ái" cho 2 tàu kia.????
Trong lúc hành khách đang lo ó vì không đi được thì người đại diện cảng vụ lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU ,vậy trách nhiệm của cảng vụ ở đâu ???


nhân viên cảng vụ


Thuyền trưởng


Và rồi hành khách ngồi đợi từ gần 15h đến gần 19h vẫn chưa được giải quyết, tàu không chạy .
Khi hành khách bức xúc đi tìm người có trách nhiệm thì sao ????
-Đồn biên phòng đóng cổng, đóng cửa.




-Ban quản lý cảng không có một người.



-Nguời đại diện cảng vụ mất tích.

Vậy thì sao ????
- Ai giải quyết cho những hành khách đã mua vé tàu cao tốc .???
-Ai chịu trách nhiệm cho những vé xe khách,tàu lửa, máy báy bị trễ giờ vì tàu cao tốc không chạy ???
-Ai giải quyết chỗ ăn ở cho những khách du lịch (đã trả phòng ở vì chuẩn bị lên tàu về đất liền) ???

Thử hỏi những ai thấy những cảnh bà mẹ mang cơm tối cho con là sinh viên ngồi trên tàu đợi tàu chạy nhưng tàu không chạy ,quá đói nhưng lại không dám xuống tàu ,sợ xuống rồi tàu chạy. Những người khách du lịch phải ăn mì tôm sống, bánh tráng sống nhúng nước , phông tôm trên tàu để đợi tàu....cảnh những đứa trẻ khóc réo lên vì ở quá lâu trong tàu không máy lạnh ,quá đông người, cảnh những người say tàu ói kêu la,nhưng tàu vẫn đứng yên....Còn những người đưa tuyển thì đứng nhìn con tàu nằm im....

P/s Tôi cũng là một trong những hành khách trong hôm đó . Thử hỏi cách làm việc của nhân viên cảng vụ, ban quản lý cảng, đồn biên phòng như thế nào ???


Những bức ảnh khi mới lên tàu ,để nhớ về quê hương...!!!







Và sợ chờ đợi tàu chạy...























Và đến lúc hành khách phản ứng vì phải ngồi quá lâu trên tàu...mà tàu lại không chạy.














Đến tối.....












http://letot.chaoban.info

baby_girl

avatar
Level 1
Level 1
ec thấy mà ngán ???

╬khoadkt╬

avatar
Cựu BQT
Có hay không việc ban cảng vụ có sự "ưu ái" cho 2 tàu kia.????
Trong
lúc hành khách đang lo ó vì không đi được thì người đại diện cảng vụ
lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU ,vậy trách nhiệm của cảng vụ ở
đâu ???
bạn starfish hiểu sai vấn đề rồi tàu khách LÝ SƠN (tàu lớn) là tàu của quan chức, chạy còn được nhận tiền bù lỗ nữa kìa, hai tàu kia là của những dân đỏ con đen, và mình đặt ra vấn đề nữa: giả sử lúc đó cảng vụ cho cả 3 tàu khởi hành lúc đó luôn( vì lúc đó cả 3 tàu điều có ở lý sơn). Thử hỏi nếu lúc đó điều 2 tàu kia chạy luôn thì người ta có chạy không, theo ý kiến của mình là sẽ chạy, vì người ta là những người kinh doanh, đóng tàu ra để chở khách kiếm tiền(mà lúc đó khách cực đông) thử hỏi lúc đó cho tàu người ta chạy người ta chạy không? sao lại không cho??? để khách lại để làm gì? ai thik hiểu sao là tùy vào quan điểm của mỗi người...
thế mình hỏi lại bạn starfish nhé zậy sự ưu ái ở đây đặt ở đâu???
Còn việc "người đại diện cảng vụ lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU" thế sao lúc đó không chụp hình để làm bằng chứng luôn( trong khi bạn chụp rất nhiều hình)
-------> ko thuyết phục(nên mình nghĩ không nên viết câu này vào bài, đó chỉ là ý kiến của mình thôi ^.^).



Được sửa bởi khoadkt ngày Thu Feb 25, 2010 5:54 pm; sửa lần 2.







Kata

....
http://vn.360plus.yahoo.com/kata_1412646/

hungtech1

avatar
Level 4
Level 4
Theo như bạn khoa nói thì 2 Tàu của Tư Nhân là An Hải và An Vĩnh được chạy, nguyên nhân vì sao đuợc chạy khi quá tải thì cần phải tìm hiểu rõ. Còn Tàu Lý Sơn là của Nhà Nước lại không được chạy khi quá tải.
Theo mình nghĩ nguyên nhân có thể như sau:
Tàu của Tư Nhân chạy thì lấy lãi, có chạy thì tàu mới sống vì thế phía tàu "giải quyết" nhanh với bên phía Biên Phòng để chạy được và để có lời.
Tàu của nhà nước, "tao không chạy tao cũng được ăn lương". Vì thế khó "giải quyết" với Biên Phòng. Mấy ảnh "chức lớn" nhìn qua nhìn lại cuối cùng thì con em, nhân dân, khách du lịch chịu khổ.
Hy vọng Tình hình này sớm cải thiện một cách hợp lý. Đê dân tình bớt khổ.
Thanks!

nhokrjm

avatar
Tiều ngư
Tiều ngư
uk` cũng bt ......

http://kyniem10b4.tk

noiaybinhyen

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Nhắc đến chiều ngày mồng 8AL thì ai ai cũng bức xúc, bất bình, làm cho mọi người lỡ công lỡ việc, đồng ý là vậy nhưng các bạn cũng phải tế nhị một chút, bởi vì những lời comment của các bạn bị đụng chạm đến nhiều tầng lớp, nên mong các bạn hãy chú ý đến lời lẽ khi phê bình, vì như thế sẽ không tốt ảnh hưởng đến 4rum
Thân chào !!!





*** Và tôi đã cảm nhận ***

╬khoadkt╬

avatar
Cựu BQT
nhưng đó là sự thật, có phê bình mới có phát triển, làm sai phải chịu trách nhiệm. Dù sao mình cũng rất tuyên dương, và ủng hộ bài viết của bạn starfish.







Kata

....
http://vn.360plus.yahoo.com/kata_1412646/

duylyson055

avatar
Thành Viên Tích Cực
Thành Viên Tích Cực
bữa mùng 8 có nhóc Duy đứng coi nữa ne! hay ghê

starfish

avatar
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
khoadkt đã viết:
Có hay không việc ban cảng vụ có sự "ưu ái" cho 2 tàu kia.????
Trong
lúc hành khách đang lo ó vì không đi được thì người đại diện cảng vụ
lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU ,vậy trách nhiệm của cảng vụ ở
đâu ???
bạn starfish hiểu sai vấn đề rồi tàu khách LÝ SƠN (tàu lớn) là tàu của quan chức, chạy còn được nhận tiền bù lỗ nữa kìa, hai tàu kia là của những dân đỏ con đen, và mình đặt ra vấn đề nữa: giả sử lúc đó cảng vụ cho cả 3 tàu khởi hành lúc đó luôn( vì lúc đó cả 3 tàu điều có ở lý sơn). Thử hỏi nếu lúc đó điều 2 tàu kia chạy luôn thì người ta có chạy không, theo ý kiến của mình là sẽ chạy, vì người ta là những người kinh doanh, đóng tàu ra để chở khách kiếm tiền(mà lúc đó khách cực đông) thử hỏi lúc đó cho tàu người ta chạy người ta chạy không? sao lại không cho??? để khách lại để làm gì? ai thik hiểu sao là tùy vào quan điểm của mỗi người...
thế mình hỏi lại bạn starfish nhé zậy sự ưu ái ở đây đặt ở đâu???
Còn việc "người đại diện cảng vụ lại qua tàu cao tốc An Vĩnh ngồi NHẬU" thế sao lúc đó không chụp hình để làm bằng chứng luôn( trong khi bạn chụp rất nhiều hình)
-------> ko thuyết phục(nên mình nghĩ không nên viết câu này vào bài, đó chỉ là ý kiến của mình thôi ^.^).

Bạn Khoadkt nói đúng nhưng đó chỉ là mặt nỗi...!!!

Như bạn hungtech1 nói "Tàu của Tư Nhân chạy thì lấy lãi, có chạy thì tàu mới sống vì thế phía tàu "giải quyết" nhanh với bên phía Biên Phòng để chạy được và để có lời.
Tàu của nhà nước, "tao không chạy tao cũng được ăn lương". Vì thế khó "giải quyết" với Biên Phòng. "

Còn về việc bạn nói sao mình không chụp lại cảnh cán bộ...ngồi nhậu bên tàu An Vĩnh , vì lúc đó mình đang trên tàu Lý Sơn , còn tàu An Vinh đậu hơi xa, máy ảnh zoom không đến, nhìn qua máy ảnh không thấy gì ,lúc mình xuống tàu Lý Sơn để qua tàu An Vĩnh thì tàu An Vĩnh đóng cửa, nhưng xin thưa với bạn cảnh đó có rất rât nhiều bà con Lý Sơn nhìn thấy, đặc biệt chuyến tàu hôm đó có rất nhiều anh em của forum mình (anh Phúc, anh Thanh....)

Mình xin nói với Khoadkt điều này : Nhân viên cảng vụ Lý Sơn thay đổi 2 tuần một lần và không chịu bất kì sự quản lý nào của các cơ quan ở Lý Sơn , chỉ chịu sự quản lý của cảng vụ Dung Quất ,cảng vụ tỉnh Quãng Ngãi.
Và mục đích hôm đó là để tàu An Vĩnh chạy trước đó...! Không phải như Khoa nói là không cho tàu An Vĩnh chạy đâu, tàu An Vĩnh đã được nhân viên cảng vụ gọi vào cập cảng, nhưng hành khách khồng chịu qua tàu An Vĩnh vì : nhiều người đã có vé của tàu Lý Sơn (vé không dùng chung giữa các tàu) ,nhiều người đã mang hành lý ,hàng hóa lên tàu Lý Sơn từ trước khó chuyển xuống vì đông người và tàu Lý Sơn chất lượng hơn hẵn tàu An Vĩnh ( thử hỏi bạn sẽ chọn xe khách chất lượng cao hay xe dù thiếu an toàn nếu cùng giá vé).

Và vấn đề là tàu nhà nước không có ai đứng ra lo vấn đề " NGOẠI GIAO", cũng không có trích khoảng cho vấn đề ngoại " NGOẠI GIAO" . Tàu tư nhân thì khác.

http://letot.chaoban.info

minhchau

avatar
Level 1
Level 1
Hôm trước mình cũng có mặt tại bến cảng, cũng có chứng kiến vụ việc.Mình cho rằng đầu tiên là ý thức của chính những người đi tàu là trước tiên.Khi hành khách lên tàu Lý Sơn quá đông (xem ảnh) thì để đảm bảo an toàn cho hành khách(HK) thì Cảng vụ đã điều tàu cao tốc An Vĩnh cập cảng để sang khách. Nhưng khi tàu An Vĩnh cập cảng thì HK lại không chịu qua. Những HK không có vé cũng nhát di chuyển. Trong khi mình đi xe mình cũng chọn xe trống, tại sao đi tàu lại cứ lên tàu đông ngặt khách kia.Nếu vài chục người cùng một suy nghĩ: mình không có vé, qua tàu An Vĩnh đi cho rộng và nhường cho người khác thì sẽ không có chuyện tàu không chạy.Sau đó mới nói đến sự điều hành của cảng vụ. Mình nghĩ mọi người đã không chấp hành tốt thì cảng vụ cũng bó tay. Mình thấy cảng vụ có thông báo: ai không có vé thì xuống và qua tàu An Vĩnh để giảm tải.Vậy mà mình thấy chỉ có vài người xuống thôi.Trong khi tàu An Vĩnh không đủ khách thì họ sẽ không chạy thôi, kinh doanh mà. Mình cũng bức xúc BQL tàu Lý Sơn: Hôm mùng 4 tết BQL thông báo tàu chạy lúc 10h, nhưng đến 14h tàu mới chạy. Trong khi đó HK cần đi sớm không đi được họ đến trả vé thì không trả được.Và ngày mùng 8 vừa rồi cũng thế! Chán thật.
Còn nói về chuyện tàu nào chạy vững và tốt hơn các bạn biết rồi nhưng ngày hôm đó biển rất êm như sông do vậy mình thấy đi tàu nào cũng tốt cả, tàu An Vĩnh chạy còn nhanh hơn nữa kìa. Vã lại tụi mình một năm về quê có một vài lần, thời gian ngắn nên không có cơ hội được chọn lựa tàu đâu các bạn ạ, nó không giống như chọn xe khách. Gặp tàu nào đi tàu đó, có tàu cao tốc là tốt.Tàu rộng có ghế ngồi giảm xay sóng hơn và an toàn nữa.Tại sao mình lại không đi!?.



Được sửa bởi minhchau ngày Wed Mar 03, 2010 8:09 am; sửa lần 1.

contraixudao

avatar
Ban ĐH
 Ban ĐH
Theo mình nguyên nhân dẫn đến mọi nguyên nhân là BQL cảng.

Các lý do ngày mùng 8 sẽ đông HK:

1. Năm nay, ngày mùng 8 rơi vào ngày Chủ Nhật
2. Rất nhiều khách đất liền ra xem đua thuyền.
3. Đa số các công ty NN, công nhân, viên chức sẽ bắt đầu đi làm lại ngày mùng 9 tết.

Theo mình, BQL cảng sẽ nắm được tình hình vào chiều ngày mùng 8 sẽ có
một lượng lớn bà con Lý Sơn sẽ vào đất liền và bà con đất liền đã ra đó
về lại để kịp ngày mùng 9 bắt đầu ngày làm việc đầu năm. Vậy tại sao lịch tàu chạy vào chiều mùng 9 chỉ có tàu Lý Sơn thôi. Nếu sắp xếp được lịch tàu sớm, số lượng tàu chạy chiều mùng 9, tàu nào chạy trước, tàu nào chạy sau thì làm gì có cảnh tượng đó!!!


Cách giải quyết vấn đề của BQL cảng cũng không cứng rắn ở chổ không buộc được HK không có vé phải qua tàu An Vĩnh. Buồn thật, không phải là không có cách!!!

Cuối cùng quyết định cứng rắn không cho tàu chạy là đúng, vì nếu với lượng HK đó nếu xảy ra vấn đề gì thì họ sẽ gánh không nổi trách nhiệm. Nhưng quyết định cuối cùng này lại càng tỏ ra họ yếu kém bấy nhiêu.

Mình nghĩ có nhiều người có thể sắp xếp cho tàu chạy dù trời đã tối. Nhưng những người này ...bạn sẽ không thấy họ ở những nơi như thế này.

Về phần mình, dù không có đi ngày hôm đó nhưng cũng có thiệt hại: nhờ thằng bạn đem máy tính để sáng thứ 2 gửi mail sớm cho khách hàng mà đến 10h sáng này hôm sau mới nhận được. Cái này đang giải trình cho sếp...

Đi tàu có vé đầy đủ, vé đứng = vé ngồi, đứng 2 chân = đứng 1 chân. Nhưng khi xảy ra thiệt hại ảnh hưởng đến HK thì chưa có...vé.

http://www.pohand.com.vn

hungtech1

avatar
Level 4
Level 4
Cái cốt lỗi là phong cách làm việc và quản lý như thế nào, bản thân các chủ Tàu cũng sai, và Biên Phõng cũng "sai" luôn:
1. Chủ Tàu: Bán vé tàu và cho khách lên tàu quả là bất hợp lý, rõ ràng Chủ Tàu tính toán số vé, số khách đúng quy định trọng tải của tàu và niêm yết giá/vé sao cho có lãi, như vậy ai có vé mới được qua cổng bước lên tàu, cái này làm dẽ ẹc mà các chủ Tàu có chịu làm đâu? sự tham lam trước mắt, xem nhẹ sự an toàn của hành khách. vẫn cái cách kinh doanh quản lý như vậy thật đáng buồn.
2. Biên Phòng sai: Tàu đã quá tải, nhưng vẫn cho chạy khi Tàu có "thiện chí" với Biên Phòng, Tàu nhà nước không cần "thiện chí" thì cho neo Tàu ko chạy, chao ôi là sự bất hợp lý.
3. Cảnng vụ Cảng, là của Dung Quất quản lý, nói vậy thui chứ theo mình nghĩ ra LS làm sao giám hó hé ở đất đảo?

starfish

avatar
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
hungtech1 đã viết:
3. Cảnng vụ Cảng, là của Dung Quất quản lý, nói vậy thui chứ theo mình nghĩ ra LS làm sao giám hó hé ở đất đảo?

Bạn nghỉ nhân viên cảng vụ là người đất liền ư ??? .Ko phải ,là con người sinh ra và lớn lên lớn lên ở Lý Sơn .

http://letot.chaoban.info

hungtech1

avatar
Level 4
Level 4
Vậy thì càng cục gạch hơn, heheh

ngthki


Ban ĐH
 Ban ĐH
như DVH đã nói, thì cái sai không những ở chủ tàu, biên phòng, cảng vụ.... mà cũng do người dân một phần.
vào ngày mùng 9 tàu An vĩnh chạy 9h30, tàu Lý Sơn chạy vào 10h, thế mà tàu An Vĩnh chạy với lượng khách rất đông và tàu Lý Sơn chỉ vẻn vẹn 85 Hành khách, mình rất bất ngờ về điều đó, vậy tại sao như thế nhỉ

robinson

avatar
Level 1
Level 1
ngthki đã viết:như DVH đã nói, thì cái sai không những ở chủ tàu, biên phòng, cảng vụ.... mà cũng do người dân một phần.
vào ngày mùng 9 tàu An Vĩnh chạy 9h30, tàu Lý Sơn chạy vào 10h, thế mà tàu An Vĩnh chạy với lượng khách rất đông và tàu Lý Sơn chỉ vẻn vẹn 85 Hành khách, mình rất bất ngờ về điều đó, vậy tại sao như thế nhỉ


Bạn nói sai rồi !!! Mùng 8 tàu không chạy được , qua ngày mùng 9 ,tàu Lý Sơn chạy vào lúc 7 giờ 5 phút ,có cả Tốt , anh Phúc ,anh Thanh ....!!! Mình mém bị trễ ,vừa bước lên bon tàu ,là tàu tách khỏi cảng,ai có vé ngày hôm trước mà bị trễ thì được trả tiền lại, cũng may là mình đi được ,chỉ khổ nổi là phải mất 450K tiên vé xe ngày hôm trước...!!!

syphu_ct

avatar
Tiều ngư
Tiều ngư
bạn viết khá hay và gần như là chính xác, nhưng người dân đảo mình là vậy đó đã chọn cái gì rồi thì cũng ít khi mà thay đổi ý định

robinson

avatar
Level 1
Level 1
Sự thật đáng buồn...............!!!

Sponsored content


Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết