Cộng đồng Lý Sơn

Diễn Đàn Lý Sơn chính thức mang tên LYSON.ORG


***Hãy giới thiệu đến bạn bè nhé các bạn ***

Gõ Tiếng Việt có dấu khi tham gia diễn đàn

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

starfish

avatar
Thành Viên VIP
Thành Viên VIP
I. Cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT: gồm
50 câu trắc nghiệm dành cho tất cả thí sinh, không có phần đề riêng.




Lĩnh vực


Yếu tố/ Chi tiết cần kiểm tra


Tỉ trọng/ Số
lượng câu



Ngữ âm


- Trọng âm

- Nguyên âm và phụ âm


5 câu


Ngữ pháp -Từ vựng


- Danh từ/đại từ / động từ (thời và hợp thời) / tính từ / từ nối/ v.v…

- Cấu trúc câu:

+ Phương thức cấu tạo từ
+
Chọn từ/ cụm từ/ cụm từ cố định,v.v…


9 câu

6 câu
7 câu



Chức năng giao tiếp



- Từ /ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản, … (khuyến khích yếu tố văn hóa)


3


Kỹ năng đọc



- Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ/ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài
text khoảng 150 từ.


- Đọc hiểu:
+Số lượng bài text: 1

+ Độ dài: khoảng 200 từ

Chú ý: ngoài những câu hỏi kiểm tra đọc hiểu, chú trọng từ vựng (cận/nghịch nghĩa trên cơ sở văn cảnh), yếu tố văn hóa
được khuyến khích…



5

5


Kỹ năng viết



- Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết).

+ Viết chuyển hóa/ kết hợp câu
(subordination/ coordination,… ở cấp độ phrase đến clause)
+
Chọn câu/ cấu trúc cận nghĩa


5

5




[size=16]II: Cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ: gồm 80 câu trắc nghiệm dành cho tất cả thí sinh, không có phần riêng.



Lĩnh vực



Yếu tố/ Chi tiết cần kiểm tra


Số câu


Ngữ âm


- Trọng âm từ (chính/phụ)

- Trường độ âm và phương phức phát âm.


5


Ngữ pháp -Từ
vựng



- Danh từ/ động từ (thời và
hợp thời) /đại từ/ tính từ / trạng từ/ từ nối/ v.v…
- Cấu trúc câu
- Phương thức cấu tạo từ/sử dụng từ (word choice/usage)
- Tổ hợp từ / cụm từ cố định / động từ hai thành phần (phrasal verb)
-
Từ đồng nghĩa / dị nghĩa


7
5
6
4
3



Chức năng giao
tiếp



- Từ /ngữ thể
hiện chức năng giao tiếp đơn giản, … (khuyến khích yếu tố văn hóa)



5


Kỹ năng đọc


- Điền từ vào chỗ trống: (sử dụng từ / ngữ; nghĩa ngữ pháp; nghĩa ngữ vựng); một bài text độ dài khoảng 200 từ.


-
Đọc lấy thông tin cụ thể/đại ý (đoán nghĩa từ mới; nghĩa ngữ cảnh; ví von; hoán dụ; ẩn dụ; tương phản; đồng nghĩa/dị nghĩa…) một bài text, độ dài khoảng 400từ, chủ đề: phổ thông.

- Đọc phân tích/đọc phê phán/tổng hợp/suy diễn; một bài text khoảng 400 từ chủ đề: phổ thông.


10


10



10



Kỹ năng viết


1. Phát hiện lỗi cần sửa cho câu đúng (đặc biệt lỗi liên quan đến kỹ năng viết).

2. Viết gián tiếp. Cụ thể các vấn đề có kiểm tra viết bao gồm:
- Loại câu.
- Câu cận nghĩa
-Chấm câu
- Tính đối câu
- Hợp mệnh đề chính - phụ
- Tính nhất quán (mood, voice, speaker, position…)
- Tương phản
- Hòa hợp chủ - vị
-
Sự mập mờ về nghĩa (do vị trí bổ ngữ…)
- ....


Với phần này, người soạn đề có thể chọn vấn đề cụ thể trong những vấn đề trên cho bài thi.


5

10

















(Còn tiếp...)


  • Nguồn: Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT)

http://letot.chaoban.info

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết